องค์กรมุสลิมร่วมประณามผู้เกี่ยวข้องกับภาพยนต์หมิ่นศาสนาอิสลาม

 องค์กรมุสลิมประณามผู้เกี่ยวข้องกับภาพยนต์หมิ่นศาสนาอิสลาม

ตามที่ได้มีชาวอเมริกันเชื้อสายอิสราเอลและพรรคพวกร่วมกันสร้างและเผยแพร่ภาพยนต์ เรื่อง “อินโนเซนส์ ออฟ มุสลิมส์”  หมิ่นศาสนาอิสลามและท่านนบีมุฮำหมัด (ซ.ล.) เป็นเหตุให้บรรดาพี่น้องมุสลิมทั่วโลกมีการเคื่ลอนไหวประท้วงและประณามการกระทำของผู้ที่พยายามทำลายอิสลามนั้น เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2555 องค์กรอิสลามประกอบด้วย คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วราชอาณาจักร มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย สมาคมสื่อสารมวลชนมุสลิมแห่งประเทศไทย และสภาองค์การมุสลิมแห่งประเทศไทย ได้ร่วมกันออกแถลงการประณามผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกัยการสร้างและเผยแพ่รภาพยนต์ เรื่อง “อินโนเซนส์ ออฟ มุสลิมส์” หมิ่นศาสนาอิสลามและท่านนบีมุฮำหมัด (ซ.ล.) ดังนี้

                                                                                                                   แถลงการณ์

                                                                เรื่อง ขอประณามผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาลบหลู่ศาสนาอิสลาม

                                                                                               …………………………………………

            ตามที่ได้มีการสร้างภาพยนตร์เรื่อง “อินโนเซนส์ ออฟ มุสลิมส์” (Innocence of Muslims)  ซึ่งเป็นผลงานของ แซม บาซิล นักธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ชาวสหรัฐอเมริกา เชื้อสายอิสราเอล โดยมีจุดประสงค์  เพื่อต่อต้านและประณามศาสนาอิสลามกับการล้อเลียนชีวิตของ นบีมุฮัมหมัด  ศาสนทูตแห่งศาสนาอิสลาม ให้ออกมาในรูป “ตัวตลก และ “คนเจ้าชู้” ส่วนภาพของอิสลามก็ถูกโจมตีเป็น “ศาสนาจอมปลอม” และ “ศาสนาแห่งความเกลียดชัง” เพื่อนำเงินรายได้ส่วนหนึ่งจากภาพยนตร์เรื่องนี้ไปบริจาคให้แก่ชาวยิว นั้น

บัดนี้ พฤติกรรมดังกล่าวได้รับการต่อต้านจากมุสลิมทั่วโลก ไม่เฉพาะในกลุ่มประเทศโลกมุสลิมเท่านั้น กล่าวคือ มีการประท้วงต่อต้านสหรัฐอเมริกา โดยมีสถานทูตและสถานกงสุลสหรัฐอเมริกาเป็นเป้าโจมตี  เพราะถือเป็นการทำลายความศรัทธาของมุสลิมที่มีต่อศาสนาอิสลามและศาสนทูตมุฮัมหมัด อย่างร้ายแรงที่สุด มิหนำซ้ำยังถือเป็นการสร้างความเจ็บปวดทางจิตใจแก่มุสลิมทั่วทุกมุมโลกอีกด้วย

ในนามขององค์กรมุสลิมในประเทศไทย ขอประณามผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับภาพยนตร์เรื่อง “อินโนเซนส์ ออฟ มุสลิมส์” (Innnocence of Muslims)  ทุกฝ่าย ทุกส่วน และขอให้ รัฐบาลของสหรัฐอเมริกา แสดงความรับผิดชอบในพฤติกรรมที่แสดงออกมาในเชิงย่ำยี บีฑา ชีวิตและจิตวิญญาณของมุสลิมทั่วโลกอย่างปฏิเสธมิได้  และให้นำตัวบุคคลที่สร้างและนำภาพยนตร์เรื่องนี้ออกเผยแพร่ต่อสาธารณชน มาลงโทษโดยเร็วที่สุด พร้อมทั้งยกเลิกการสนับสนุน ขบวนการ“อาหรับสปริงส์”  (Arab Springs) ที่เกิดขึ้นในกลุ่มประเทศมุสลิมทันที

                                 คณะกรรมการกลางอิสลามแห่งประเทศไทย

คณะกรรมการอิสลามประจำจังหวัดทั่วราชอาณาจักร

                                  มูลนิธิเพื่อศูนย์กลางอิสลามแห่งประเทศไทย

                                  สมาคมสื่อสารมวลชนมุสลิมแห่งประเทศไทย

                                  สภาองค์การมุสลิมแห่งประเทศไทย

                                                        18  กันยายน  2555