คณะกรรมการอิสลาม กทม.จัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการ

กทมสัมมนา๑

เมื่อวันที่ 23-24 ตุลาคม 2558 ณ ร่มเย็นกรีนแลนด์ อ.มวกเหล็ก จ.สระบุรี คณะกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร ได้จัดประชุมสัมมนาเชิงปฏิบัติการ ( WORK SHOP )  ขึ้น โดยมีวัตถุประสงค์ เพื่อให้การปฏิบัติงานของ กอ.กทม. มีประสิทธิภาพ และบังเกิดประสิทธิผลเพิ่มมากยิ่งขึ้น เพื่อกำหนดแนวทางและกระบวนการในการทำงานของ กอ.กทม.ให้ไปในทิศทางเดียวกัน นอกจากนี้ เพื่อกำหนดแผนงานของ กอ.กทม.ในปี 2559-2560 และเพื่อให้การทำงานของ กอ.กทม.มีเอกภาพเป็นแบบอย่างที่ดีแกคณะกรรมการอิสลามประจำมัสยิด และสังคมมุสลิม สำหรับรายละเอียดของการประชุมสัมมนาประกอบด้วย การปาฐกถาของอาจารย์อรุณ บุญชม ประธานกรรมการอิสลามประจำกรุงเทพมหานคร เปิดความในใจ “ข้าพเจ้าตั้งใจจะนำองค์กร กอ.กทม.สู่เป้าหมายที่พึงประสงค์” การเสวนา เรื่อง “ความคาดหวังของสังคมที่มีต่อ กอ.กทม.”โดย ศ.ดร.อิศรา ศานติศาสน์ ท่านไพโรจน์ มินเด็น นอกจากนั้นเป็นการแบ่งกลุ่มสัมมนาเป็น 4 กลุ่มย่อย ประกอบด้วย

กลุ่มที่ 1 เรื่อง “การประสานงานกับมัสยิดในเชิงรุก” มีท่านไพโรจน์ มินเด็น ตุลาการศาลปกครองกลาง เป็นวิทยากร

กลุ่มที่ 2 เรื่อง “การทำงานเป็นทีมเวิร์ดที่มีคุณภาพ” มีนายซีรอซันคาร ปาทาน รองผู้อำนวยการสำนักยุทธศาสตร์ กรุงเทพมหานคร เป็นวิทยากร

กลุ่มที่ 3 เรื่อง “การสื่อสารสู่สังคมที่มีประสิทธิภาพและบังเกิดประสิทธิผล” มีนายคอลิด ปู่ทอง  เป็นวิทยากรประจำกลุ่ม

และกลุ่มที่ 4 เเรื่อง “การดะวะห์กับกลุ่มเป้าหมายมุสลิม และกลุ่มเป้าหมายนอกสังคมมุสลิม (NON MUSLIM) มี รศ.พิเชษฐ์ กาลามเกษตร์ อาจารย์ประจำภาควิชามนุษยศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์และมนุษยศาสตร์ เป็นวิทยากรประจำกลุ่ม และสุดท้ายของการประชุมสัมมนา มีการฝากข้อคิดโดยอาจารย์สมัย เจริญช่าง ประธานฝ่ายนโยบาล และยุทธศาสตร์องค์กร เรื่อง “แนวคิดในการกำหนดแผนอนาคต 2 ปี สุดท้ายสู่ความสำเร็จ

กทมสัมมนา๗ กทมสัมมนา๓ กทมสัมมนา๒ กทมสัมมนา๔กทมสัมมนา๕ กทมสัมมนา๖