ข่าวการคัดเลือกกรรมการมัสยิด

วันนี้คณะกรรมการอิลามประจำกรุงเทพมหานครได้มอบหมายให้กรรมฯไปทำหน้าที่เป็นคณะกรรมการคัดเลือกกรรมการอิสลามประจำมัสยิสองมัยิด คือมัสยิดยามิอุ้ลอิสลาม(คลองตัน) เขตวัฒนา และมัสยิดอั้ลเอิ๊ยะติซอม(หัวป่า) เขตสวนหลวง

    เลือก กก มัยิดคลองตัน     ที่มัสยิดยามิอุ้ลอิสลาม(คลองตัน) เขตวัฒนา ได้จัดประชุมปวงสัปปุรุษของมัสยิดเพื่อคัดเลือก บิหลั่นใหม่เข้ามาแทนบิหลั่นคนเดิมที่พ้ นจากตำแหน่งเนื่องจากเสียชีวิต และคัดเลือกกรรมการใหม่เข้ามาแทนกรรมการเดิมที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากหมดวาระ โดยมีอิหม่ามอาหะหมัด ขามเทศทอง เป็นประธานคณะกรรมการคัดเลือก และอิหม่ามกอเซ็ม มั่นคง อิหม่ามบุญล้อม(อับดุลเลาะห์)สาดและ ร่วมเป็นกรรมการคัดเลือก การประชุมเริ่มเวลา ๐๙.๓๐ น. ที่ประชุมได้เสนอชื่อผู้ที่สมควรเป็นบิหลั่น  ๑ คน เป็นกรรมการ ๑๒ คนโดยไม่มีผู้ใดเสนอผู้อื่นเข้ามาแข่งขัน ดังนั้นผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นบิหลั่น ได้แก่นายอารี อับดุลสลาม  ส่วนผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นกรรมการมี ๑๒ คน ประกอบด้วย

๑.นายสมหมาย มูลทรัพย์        ๒.นายสมพร ดีหมัด        ๓.นายมนัส วงษ์ยิ้ม             ๔.นายสมชาย และคง

๕.นายสมหวัง สางสว่าง          ๖.นายอดุลย์ มูลทรัพย์    ๗.นายวิโรจน์ นะมิ              ๘.นายสำลี บางชมพู

๙.นายสง่า อามินเซ็น            ๑๐.นายสุไลมาน นะมิ ๑๑.นายอาลี ผ่องเผือก            ๑๒.นายยูซุฟ ฤทธิ์งาม

 การประชุมคัดเลือกบิหลั่นและกรรมการมัสยิดเสร็จสิ้นเมื่อเวลา ๑๐.๔๐ น.

เลือก กก มัสยิดหัวป่า ๑ เลือก กก มัสยิดหัวป่า ๓

ที่มัสยิดอั้ลเอิ๊ยะติซอม(หัวป่า) เขตสวนหลวง ได้จัดประชุมปวงสัปปุรุษของมัสยิดเพื่อคัดเลือกกรรมการใหม่เข้ามาแทนกรรมการเดิมที่พ้นจากตำแหน่งเนื่องจากหมดวาระจำนวน ๑๒ คน โดยมีนายสมัย เจริญช่าง เป็นประธานคณะกรรมการคัดเลือก และประสิทธิ เจริญผล นายไพศาล เต็งหิรัญ นายมานัดร ป้อมขุนพรหม ดร.ธีรวุฒิ มูฮำหมัด ร่วมเป็นกรรมการคัดเลือก การประชุมเริ่มเวลา ๐๙.๑๐ น. มีบรรดาสัปปุรุษมาเข้าร่วมประชุมใช้สิทธิคัดเลือกเกือบ ๘๐๐ คน ที่ประชุมได้เสนอชื่อผู้ที่สมควรเป็นกรรมการจำนวน ๒๔ คน โดยที่ประชุมได้กำหนดให้จัดแบ่งทีมผู้ถูกเสนอชื่อเป็นสองทีมๆละ ๑๒ คน และให้คัดเลือกโดยการลงคะแนนลับ ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นกรรมการจำนวน ๑๒ คนได้แก่

๑.ร.ต.ต.ณรงค์ จอรกา   ๒.นายบรรยง ใจบุญ ๓.ร.ต.ประเดิมชัย จรกา  ๔.นายยงยุทธ จอรกา ๕.นายณรงค์ สากลวารี  ๖.นายสุพจน์ สากลวารี ๗.ร.ต.พลกฤต มัดสิริ  ๘.นายปารถนา มะลิลา ๙.นายวิโรจน์ เผือกน้อย ๑๐.นางสาวประนอม ทรัพย์เสริมสิน ๑๑.นางสาวธนาสุพัชร์ สุธตานนท์ ๑๒.นายชัณรงค์ ล้อมวงษ์ การประชุมคัดเลือกเสร็จสิ้นเวลา ๑๔.๒๐ น.

เลือก กก มัสยิดหัวป่า ๒  เลือก กก มัสยิดหัวป่า ๔