ขอเชิญร่วมนงานมุสลิมล้านนา 2557 ที่กรุงเทพฯ

มุสลิมลานนา

มิติยิ่งใหญ่ ร่วมสืบสานวัฒนธรรมล้านนา ในงานมุสลิมล้านนา 2557 ที่กรุงเทพฯ

ครั้งแรกในกรุงเทพมหานคร พบวัฒนธรรมล้านนา อาหารมุสลิมเลิศรสจากพี่น้องมุสลิมภาคเหนือ และเสื้อผ้าของฝาก ของที่ระลึกมากมาย

งานมุสลิมล้านนา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 25-27 มกราคม 57 ณ ศูนย์กลางอิสลาม คลองตัน ซอย รามคำแหง 2 โดยในการจัดงานครั้งนี้เป็นความร่วมมือของ สมาคมศิษย์เก่าโรงเรียนอัตตักวา และ หนังสือพิมพ์มุสลิมไทยโพสต์ ในการจัดงานการกุศลหารายได้สมทบทุนในการบริหารงาน โรงเรียนจิตต์ภักดี เชียงใหม่

โรงเรียนจิตต์ภักดี เชียงใหม่ เป็นโรงเรียนสอนศาสนาอิสลามแห่งแรก และแห่งเดียวในปัจจุบันของจังหวัดเชียงใหม่ มีการเรียนการสอนทั้งภาษาไทย อาหรับ และจีน ซึ่ง เปิดมานานกว่า 40 ปีแล้ว ทั้งนี้นักเรียนที่เข้าศึกษาต่อที่นี้ จะไม่มีค่าใช้จ่ายใดๆ  โดยทางโรงเรียนจะสนับสนุนทั้งหมด  ดังเช่น ค่าเล่าเรียน  ค่าอาหาร ค่าที่พัก และอื่นๆที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

            ในการจัดงานครั้งนี้มีวัตถุประสงค์หลักที่สำคัญดังนี้

1. เพื่อกระตุ้นความตระหนักรู้ในเรื่องเกี่ยวกับวัฒนธรรมมุสลิมล้านนา

2. เพื่อจัดหางบประมาณ เพื่อการบริหารและปรับปรุง โรงเรียนจิตต์ภักดี เชียงใหม่

3. เพื่อส่งเสริมศักยภาพและประชาสัมพันธ์กลุ่มธุรกิจมุสลิม และกลุ่มผู้ประกอบการที่เกี่ยวข้องกับมุสลิมให้เป็นที่รู้จักแพร่หลายมากขึ้น

ทั้งนี้ตลอดงานท่านจะได้ลิ้มรส อาหารตำนานแห่งมุสลิมล้านนาจากร้านที่มีชื่อเสียง ดังเช่นเมนู ขันโตกมุสลิม (ปกติมีจำหน่ายเฉพาะที่เชียงใหม่เท่านั้น) ตำนานข้าวซอย แหนมเนื้อ สตอเบอรี่สด ไส้อัว น้ำพริกหนุ่ม และอื่นๆอีกมากมายเช่นกัน

พร้อมกันนั้นก็ยังมีอาหารของมุสลิมภาคกลาง และเสื้อผ้าสตรีมุสลิม ดังเช่น ฮิญาบ อาบายะ และอื่นๆ ครบครัน

ทั้งนี้ทางผู้จัดงานหวังเป็นอย่างยิ่งว่า การจัดงาน มุสลิมล้านนา ในครั้งนี้จะเป็นแรงผลักดันที่สำคัญทำให้มุสลิมในประเทศไทย ได้รู้จักวัฒนธรรมมุสลิมล้านนาในทุกมิติ และการจัดงานมุสลิมล้านนา จะจัดขึ้นในทุกๆปีอีกด้วยนั้นเอง

สอบถามข้อมูลการจัดงาน www.mnetorga.com โทร  Tel.080-284-8000, 080-284-9000