สรุปข่าวฮอดแห่งปี ๒๕๕๗

นำเสนอข่าวโดยทีมงาน Sanook.com

ในปีนี้มีเหตุการณ์มากมายเกิดขึ้นในสังคม และกลายเป็นประเด็นร้อนที่หลายคนพูดถึง ซึ่งทั้ง 12 เดือนที่ผ่านมาจะมีข่าวไหนบ้างที่เป็นที่สนใจมากที่สุด ทีมงานสนุก ดอท คอมได้รวบรวมข่าวสุดยอดฮอต ข่าวแห่งปี 2557

มกราคม

คำต่อคำ ปราศรัยล่าสุด แตงโม ภัทรธิดา ชาวเน็ตวิพากษ์!

ดาราสาว แตงโม ภัทรธิดา ขึ้นปราศรัยบนเวทีกปปส.แยกปทุมวัน แสดงความเสียใจกับเหตุความรุนแรงที่เกิดขึ้นบนถนนบรรทัดทอง จนเป็นเหตุทำให้มีผู้เสียชีวิต รวมทั้งกล่าวโจมตี นายกรัฐมนตรีอย่างดุเดือด “อีฆาตกร”

ขวัญชัย ไพรพนา แกนนำ นปช. ถูกยิงปางตาย

นายขวัญชัย ไพรพนา วัย 61 ปี แกนนำ นปช. และประธานชมรมคนรักอุดร ถูกกราดยิงด้วยปืนอาร์ก้า ขณะยืนอยู่หน้าสำนักงาน กระสุนปืนเข้าที่ต้นแขน 2 นัด ทะลุตัดเส้นประสาท และที่หัวเข่าขวากระสุนฝังในอีก 1 นัด

หนุ่มกู้ภัยใจเหี้ยม ลวงสาวพีอาร์ไปข่มขืนแถวสุวรรณภูมิ

พบศพหญิงสาวเสียชีวิตอยู่บริเวณคลองส่งน้ำ ย่านสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ซึ่งในเวลาต่อมาพบว่าเป็นสาวนักประชาสัมพันธ์บริษัทแห่งหนึ่ง ถูกคนร้ายแฝงตัวเป็นเจ้าหน้าที่กู้ภัยอุ้มตัวออกมาจากห้างสรรพสินค้า พยายามลวนลามข่มขืน แต่เหยื่อฮึดสู้ วิ่งตกลงไปในคลองส่งน้ำดังกล่าว ก่อนที่ตำรวจจะจับกุมตัวได้ในที่สุด

กุมภาพันธ์

เจ้าหญิงจันหอม โผล่ร้องปลัดเรียกเงินค่าตำแหน่ง

ปลัดสัตหีบสุดมึน สาวใหญ่อ้างตัวเป็นเจ้าหญิงจันหอม เจ้าหญิงสังขราชเจ้าแผ่นดินไทย บุกโต๊ะปลัดฝ่ายทะเบียนที่ว่าการอำเภอสัตหีบ เรียกร้องจ่ายค่าตำแหน่งเจ้าหญิงเดือนละหมื่นบาท ปลัดกุมขมับไม่เคยพบเห็น

สื่อนอกเผยคลิปปะทะกลางกรุง ตำรวจระเบิดเตะทิ้งบึ้มคาเท้า
เหตุการณ์ปะทะระหว่างเจ้าหน้าที่กับกลุ่มผู้ชุมนุมที่บริเวณสะพานผ่านฟ้าลีลาศ เจ้าหน้าที่ตำรวจนายหนึ่ง พยายามเตะลูกระเบิดที่ถูกขว้างมาใส่จุดที่กำลังเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ แต่ปรากฏว่าระเบิดลูกดังกล่าวได้ระเบิดขึ้นเสียก่อน เป็นเหตุทำให้มีเจ้าหน้าที่ได้บาดเจ็บ

ชาวนครสวรรค์เดือด! พิธีกรหญิงงานตรุษจีน พูดไม่ดี
ชาวนครสวรรค์ไม่พอใจ พิธีกรสาวงานปากน้ำโพ แสดงกิริยาไม่สุภาพ พูดจาน้ำเสียงหงุดหงิดออกไมค์ ในงานเทศกาลตรุษจีนปากน้ำโพ จนเจ้าตัวต้องออกมาขอโทษ

มีนาคม

ลูกชายคนโตสารภาพฆ่ายกครัว แค้นพ่อแม่ไม่ซื้อรถให้
จากกรณีพบศพ พ่อแม่และลูกชายคนเล็กถูกยิงเสียชีวิตภายในห้องนอนชั้น 2 ของบ้านในจ.ปทุมธานี โดยลูกชายคนโตวัย 19 ปี ให้การเบื้องต้นว่า มือสังหารน่าจะเป็นน้องชาย สุดท้ายลูกชายคนโตนั้นรับสารภาพว่าเป็นคนลงมือฆ่าพ่อแม่และน้องชายเอง เนื่องจากแค้นที่ไม่ซื้อรถให้ตามสัญญา และน้อยใจที่ถูกพ่อแม่ต่อว่า

ว่อนเน็ต! คลิปนางแบบแม่ยั่วเมือง เปลือยเต้าเดินโชว์
ชาวเน็ตวิจารณ์ยับคลิปวิดีโอการแสดงโชว์ชุดหนึ่งในงานประกวดชิงแชมป์ผม ออกบูธสินค้าประเภทเสริมสวย แต่มีอยู่ช่วงหนึ่งที่ผู้จัดงานนำนางแบบขึ้นแสดงในคอนเซปต์ แม่ยั่วเมือง โดยมีนางแบบ 3 คนออกมาเดินโชว์เต้าบนเวที ในชุด “โชว์เปลือยนม กามาสุตราไทย”

คลิปฉาว! ฝรั่งมีเซ็กส์บนรถทัวร์ไทย รุมจวกคนตามถ่าย
ว่อนเน็ต คลิปชายหญิงชาวคู่หนึ่งกำลังมีเซ็กส์อยู่บนรถทัวร์ที่กำลังวิ่งอยู่บนถนน และไม่มีการปิดผ้าม่านรถ ขณะที่ผู้ถ่ายคลิปก็ขับรถตามถ่าย พร้อมระบุข้อความว่า “ชาวต่างชาติ กำลังมีเซ็กส์กันแบบไม่อายฟ้าอายดิน บนรถทัวร์นำเที่ยว ขณะรถวิ่งอยู่บนถนน”สุดท้ายคนขับโดนด่า

เมษายน

กนก เคลียร์ภาพหลุดโชว์หนอนน้อย หลังถูกสาวแฉ
จากกรณีมีสาวปริศนาโพสต์ภาพเปลือยของผู้ประกาศข่าวคนดัง กนก รัตน์วงศ์สกุล พร้อมกับบอกว่าผู้ประกาศคนดังหลอกลวงเธอนั้น กนกได้ตอบโต้ด้วยการโพสต์ข้อความผ่านเฟชบุ๊คส่วนตัวว่า เป็นการโจมตีของคนกลุ่มหนึ่ง ใครเชื่อก็โง่

คุณตัน ของขึ้น จวก ผอ.หลังฟังคลิปแฉวงโยฯ

นายตัน ภาสกรนที เจ้าของธุรกิจชาเขียวชื่อดัง โพสต์ข้อความลงเฟซบุ๊กส่วนตัว กรณีให้เงินช่วยเหลือวงโยฯ ฉุนหลังได้ฟังคลิปแฉว่า ผอ.โรงเรียนสตรีวิทยา2 เป็นผู้อยู่เบื้องหลังดราม่าวงโยฯ ในครั้งนี้ ฝากบอก นั่นเงินเมียกู

ลูกชายคนเล็กสารภาพ วางแผนฆ่าพ่อแม่พี่ชายครอบครัวหอมชง

จากกรณีพบ ร.ต.ท.ธรรมณัฐ หอมชง หรือ หมวดเติ้ล พร้อมพ่อแม่ถูกยิงในบ้านย่านบางแค เค้นสอบจนลูกชายคนเล็กสารภาพว่า จ้างมือปืนมายิงพ่อแม่และพี่ชายตนเองจริง แค้นพ่อแม่รักพี่ชายมากกว่า-อยากได้สมบัติ

พฤษภาคม

เกาะติดเหตุการณ์หลังรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557
เกาะติดสถานการณ์บ้านเมือง หลังรัฐประหาร 22 พฤษภาคม 2557 มีประกาศให้รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2550 สิ้นสุดลงยกเว้นหมวด 2 คณะรัฐมนตรีรักษาการหมดอำนาจ ตลอดจนให้ยุบวุฒิสภา และแต่งตั้งตำแหน่งสำคัญๆขึ้นบริหารประเทศ

พ่อน้องเพลงช็อค! ที่แท้ เพื่อนบ้าน เป็นฆาตรกรข่มขืนลูกสาว
น้องเพลง เด็กหญิงวัย 11 ปี หายออกไปจากบ้านที่บ้านควนขัน อ.เมือง จ.ตรัง ก่อนที่จะมีผู้พบศพน้องเพลงถูกยัดอยู่ในท่อคูน้ำทางเข้าวัดพระงาม พ่อช็อกคนร้ายเป็นเพื่อนบ้านที่เห็นหน้ากันประจำ ซ้ำยังแสร้งไปช่วยค้นหาน้องเพลงในช่วงที่หายตัวไปด้วย

โจ๋ไล่ยิงคู่อริ ดาราตัวประกอบสาวช่อง 3 ถูกลูกหลงดับ!
แม่ร้องสื่อ ลูกสาวซึ่งเป็นดารานักแสดงตัวประกอบช่อง 3 เรื่องหัวใจใกล้รุ่ง ได้เสียชีวิตลง หลังประสบเหตุวัยรุ่นไล่ยิงกันวิ่งหนีเข้ามาที่ลานจอดรถห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านคลองสอง ถูกลูกกระสุนยิงเข้ากลางหน้าผากเสียชีวิต หวั่นคดีไม่คืบมิถุนายน

ผอ.โรงเรียน ลมชักกำเริบ ควบคุมรถไม่ได้พุ่งชนนักเรียนตาย 4
โศกนาฏกรรม ผอ.รร.บ้านวังน้ำขาว หนองบัวลำภู เกิดเป็นลมชักกำเริบกระทันหัน ทำให้ไม่สามารถควบคุมรถ จนเป็นเหตุให้รถพุ่งชนนักเรียน บาดเจ็บ 13 คน เสียชีวิต 4 คน

ฮือฮา! ภาพถ่ายติดเปรต กลางงานอุปสมบทหมู่
ชาวบ้าน จ.ปทุมธานี ฮือฮาหลังมีงานอุปสมบทหมู่ จำนวน 12 รูป ที่วัดจันทาราม เพื่อนนาคได้ถ่ายรูปติดคล้ายคนที่มีร่างกายสูงร่วม 2 เมตร สีดำสนิท ชาวบ้านต่างลือกันว่าเป็นภาพโอปติกะ หรือ เปรต ที่มาขอส่วนบุญของพระบวชใหม่ในวันนั้น

น้าสาวเผยประวัติแม่ชีเชอรี่ แม่ชีแบรนด์เนม
จากกรณีที่ในโลกออนไลน์มีการเผยแพร่ภาพแม่ชีเชอรี่ขับรถยนต์ปอร์เช่ ใช้ของแบรนด์เนม พร้อมถ่ายภาพคู่กับกองเงิน จนถูกวิจารณ์หนัก น้าสาวเผย ประวัติแม่ชีเชอรี่ครอบครัวมีฐานะร่ำรวย บวชชีมากว่า 12 ปีแล้ว

กรกฎาคม

พนักงานรถไฟเมาฆ่าข่มขืน น้องแก้ม โยนร่างทิ้งหน้าต่าง
จากกรณี “น้องแก้ม” เด็กหญิงอายุ 13 ปี ซึ่งหายตัวไปจากโบกี้ตู้นอนบนรถไฟ สุดท้าย นายวันชัย แสงขาว อายุ 22 ปี พนักงานบริษัทรับจ้างทำความสะอาดรถไฟยอมรับสารภาพว่าเป็นผู้ก่อเหตุ โดยลงมือข่มขืนก่อนโยนน้องแก้มลงจากหน้าต่างรถไฟ

นักแสดงช่อง7 แทงโจรกระเจิง วิ่งไปตายกลางทาง
คนร้ายขึ้นบ้านนักแสดงตัวประกอบช่อง 7 วัย 60 ปี ถูกเจ้าของบ้านฮึดสู้คว้ามีดแทงเข้าที่ขมับขวาบาดเจ็บ สุดท้ายคนร้ายวิ่งหนีแล้วล้มลงสิ้นใจกลางทาง ชาวบ้านพบศพในตอนเช้า

ขนลุก! ภาพถ่ายติดวิญญาณในงานศพ
ขนลุก ภาพถ่ายติดวิญญาณในงานศพหนุ่มวัย 30 ที่ประสบอุบัติเหตุ ภาพด้านริมซ้ายมือของโลงศพจะเห็นภาพลักษณะคล้ายผู้ชายผมสั้น สวมเสื้อสีกรมท่าซึ่งเป็นเสื้อกีฬาที่มีใส่กันเฉพาะกลุ่ม คาดว่าผู้ตายน่าจะห่วงใยภรรยาที่กำลังตั้งครรภ์ได้ 2 เดือน

สิงหาคม

แฉแหลกสาวมีเซ็กส์ใน รพ. เคยโชว์โป๊ถือลิ้นจี่หน้ากระจก
จากกรณีมีหญิงสาวชื่อ น้องโบ โพสต์ภาพอนาจารขณะกำลังมีเพศสัมพันธ์กับชายหนุ่มในห้องน้ำของ รพ. ทั้งที่ยังมีสายน้ำเกลือติดอยู่ ชาวเน็ตแฉต่อเคยโพสต์ภาพเปลือยถือพวงลิ้นจี่

ชาวเน็ตแชร์สนั่น แม่ค้าก๋วยเตี๋ยวรสแซ่บกลางกรุง
โลกโซเชียลแห่แชร์ภาพหญิงสาวที่โพสต์ท่าถ่ายรูปสุดเซ็กซี่ โดยหญิงสาวคนดังกล่าวคือเจ้าของร้านขายก๋วยเตี๋ยวย่านถ.เพชรบุรี ที่นอกจากก๋วยเตี๋ยวจะรสเด็ดแล้วเข้าของร้านยังแซ่บไม่แพ้กัน

ฝรั่งสงสัย? แสงสีเขียวประหลาดลอยทั่วอ่าวไทย
ชาวต่างประเทศต่างพากันสงสัยและประหลาดใจ ดวงไฟสีเขียวที่ปรากฏอยู่บริเวณนอกชายฝั่งอ่าวไทย จนกระทั่งเกิดคำถามว่าดวงไฟดังกล่าวคืออะไร ที่แท้คือแสงไฟจากเรือประมงที่ใช้ล่อหมึก

 

กันยายน

ถีบยอดหน้า! น้าสาวแค้นหลานเล่นชู้กับสามี
คลิปว่อนสาวใหญ่ทำร้ายร่างกายหญิงสาววัยรุ่นอย่างรุนแรง ทั้งยังมีการแตะไปที่ใบหน้า ก่อนจะบังคับให้กราบเท้า ก่อนชี้แจงว่าเด็กสาวเป็นหลานที่ลับหลังแอบเล่นชู้กับน้าเขยซึ่งเป็นสามีตนเอง

ว่อนเน็ต! ภาพป้าโดดบ่อจระเข้ ฆ่าตัวตายสุดสลด
สาวใหญ่วัย 65 ฆ่าตัวตายสุดสยอง ด้วยการโดดลงไปในบ่อจระเข้ ฟาร์มจระเข้สมุทรปราการ โดยไม่ทราบสาเหตุและแรงจูงใจ โดยทางญาติตกลงกับทางฟาร์มให้ปิดไม่ให้มีข่าวครึกโครม

4 ชีวิตหลานเจ้าคุณปู่ ตกอับเฝ้าสมบัติ ขอข้าวก้นบาตรประทังชีวิต
สุดสงสาร 2 พี่น้องตกอับอาศัยบนที่ดินบรรพบุรุษ ซึ่งเป็นอดีตนายตำรวจกรุงเก่า ก่อนตายสั่งห้ามขายที่ สลดน้องสาวถูกรุมโทรมจนเสียสติ ซ้ำต่างคนต่างมีลูกเล็ก ต้องขอข้าวก้นบาตรประทังชีวิต

ตุลาคม

แม่ช็อก! ตื่นมาเห็นกับตา สามีข่มขืนลูกสาวแท้ๆ วัย 13
แม่กำลังเคลิ้มหลับ หันไปเห็นลูกสาวนอนนิ่ง สภาพเปลือยท่อนล่าง เสื้อถูกถลกขึ้นมาที่หน้าอก มีคราบน้ำอสุจิเปรอะอยู่ที่หน้าท้อง ที่แท้ฝีมือสามีซึ่งเป็นพ่อของเด็ก ลูกสาวบอกถูกพ่อข่มขืนมากว่า 5 ครั้งตอนแม่หลับ

ทำไมตำรวจถึงชี้ว่า 2 ต่างด้าว คือฆาตกรฆ่าฝรั่งเกาะเต่า
กรณีสองแรงงานต่างด้าวชาวพม่า ผู้ต้องหาร่วมก่อเหตุข่มขืนฆ่าน.ส.ฮันนาห์ และฆ่านายเดวิด นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ แม่สังคมกังขาแต่ตำรวจปักใจเชื่อเพราะคำสารภาพ รวมถึงหลักฐานจากวงจรปิดและ DNA ที่มัดสองคนร้ายจนดิ้นไม่หลุด

วุ่นทั้งลำ! ผู้โดยสารด่าแอร์ฯ ฉุนถูกเชิญลงจากเครื่อง

ผู้โดยสารมีปากเสียงกับแอร์โอสเตส เนื่องจากนำสัมภาระที่มีขนาดเกินกว่าที่ทางสายการบินกำหนดขึ้นเครื่องบิน จนพนักงานจะไม่ให้ขึ้นเครื่อง ทำให้ผู้โดยสารโมโหด่าว่าพนักงานพร้อมทั้งอัดคลิป อ้างตัวเป็นเจ้าของแฟนเพจดังพฤศจิกายน

ลูกสาว 8 ขวบ เลือดไหลไม่หยุด แม่ช็อกที่แท้พี่เขยข่มขืน
แม่ช็อก ลูกสาววัย 8 ขวบเลือดไหลจากอวัยวะเพศไม่หยุด เค้นจนรู้ว่าที่แท้ถูกพี่เขยข่มขืน ด้านพี่เขยจอมหื่นหลบหนีแต่ชาวบ้านล่าตัวได้ อ้างเดินไปกับน้องเมียแล้วเกิดอารมณ์ทางเพศ

หญิงชราตาย 3 ปี ในบ้านร้าง เข้าฝันช่างก่อสร้างให้มาเจอศพ

หญิงชราตายในบ้านร้างนานกว่า 3 ปี ไม่มีใครรู้ เข้าฝันช่างก่อสร้างที่มาต่อเติมบ้านข้างๆหลายวัน ให้เข้ามาดู จนพบโครงกระดูกคนตายจริง ญาติเผยเคยมาดูเมื่อปี 54 แต่บ้านล็อกเลยไม่ได้เอะใจ

เปิดเส้นทางตำรวจ พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ุ 
กลายเป็นคดีครึกโครมของวงการสีกากี หลังการจับกุม พล.ต.ท.พงศ์พัฒน์ ฉายาพันธ์ุ นายตำรวจระดับสูงพร้อมพรรคพวกที่ร่วมขบวนทำผิดในหลายกระทง อดีตเคยเป็นยอดมือปราบและมีผลงานสร้างชื่อมากมาย

ธันวาคม

โจอี้ บอย โต้อาจารย์ดังบอก ซิโก้ พูดอังกฤษเหมือนเมียเช่าฝรั่ง
โจอี้ บอย ทนไม่ไหว โพสโต้ รศ.ดร. ทวิช จิตรสมบูรณ์ ที่บอกว่า ซิโก้ ให้สัมภาษณ์หลังจบการแข่งขันเป็นภาษาอังกฤษ สำเนียงเมียเช่าฝรั่ง ซัดดูถูกเหยียดหยามคนอื่น

พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ ลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์
พระองค์เจ้าศรีรัศมิ์ พระวรชายา ลาออกจากฐานันดรศักดิ์แห่งพระราชวงศ์ แต่เนื่องด้วยได้รับพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์จุลจอมเกล้า ชั้นปฐมจุลจอมเกล้าฯ (ป.จ.) จึงใช้คำนำหน้าชื่อ ท่านผู้หญิงศรีรัศมิ์ สุวะดี

รถไม่จอดไฟเขียวคนข้าม ชนพนักงานแกรมมี่ดับหน้าตึก
รถบรรทุก 4 ล้อ ขนาดเล็กชนคนเดินข้ามถนนหน้าตึกแกรมมี่ เหตุเกิดขณะไฟเขียวให้คนข้ามแต่รถไม่จอด ผู้เสียชีวิตคือครีเอทีฟรายการสองสาวเล่าเรื่อง ช่อง one ที่เพิ่งแต่งงานได้เพียงไม่กี่วัน